4 สถานที่สุดฮิต ที่คนนิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยาง

กระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางลายไม้ เป็นอุปกรณ์ปูพื้นที่มาแรงอันดับหนึ่งปัจจุบันนี้เลยนะครับ เนื่องมาจากคุณลักษณะอันโดดเด่นทั้งหลายแหล่ แล้วก็ความงดงามชนิดที่ว่าคนไหนกันแน่มาเห็นเป็นจะต้องหลงรักนี่แหละ ทำให้มันได้รับกระแสนิยมกระทั่งคนไทยผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเอามาติดตั้งตามสถานที่ต่างๆเยอะไปหมด แต่สถานที่สำคัญๆที่เห็นได้ชัดเจนเลยว่าคนนิยมปูพื้นด้วย กระเบื้องยางไวนิล กันก็คือ 4 ที่นี้แหละ

1. โรงหมอ

2. อาคารสำนักงาน

3. บ้าน

4. ห้องอาหาร

ซึ่งหากเพื่อนๆดูให้ดี 4 กระเบื้องยางราคา สถานที่กลุ่มนี้จะมีอะไรที่เช่นเดียวกันอยู่ โดย กระเบื้องยาง นั้นสามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการของเราได้ นั่นก็คือ พื้นที่กลุ่มนี้มีการเดินทางหรือมีคนเดินไปๆมาๆบ่อยมากนั่นเอง

เหตุผลที่ใครๆก็นิยมปูพื้นด้วยกระเบื้องยางไวนิล

ก็เพราะมันทนทานมาก แถมยังกำเนิดรอยขีดข่วนได้ยากอีกด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวแม้กระทั่งมีคนใช้งานเป็นจำนวนมากเดินกันวันละเป็นพัน เป็นหมื่นคนก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะพังแต่อย่างใด ยิ่งกว่านั้น ด้วยกับคุณลักษณะที่เหนียวแน่น ไม่ทำให้ลื่นล้มง่าย ก็เลยทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยใช้กระเบื้องปูพื้นประเภทนี้ในห้องอาบน้ำเหมือนกัน

อีกหนึ่งข้อดีสำคัญที่ทำให้สถานที่ที่คนจอแจจำเป็นต้องเลือกใช้ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ก็เนื่องจาก เราสามารถซ่อมได้ด้วยตัวเองเลย ทั้งสะดวก ง่ายอย่างยิ่ง และรวดเร็วมากมาย หากพังทีก็ใช้เวลาแปลงไม่กี่นาทีก็เสร็จ ไม่ต้องรอคอยให้ช่างมาทำให้เหมือนกระเบื้องประเภทอื่นๆแถมกระเบื้องยางยังราคาไม่แพงมากมายอีกต่างหาก ถ้าเราเปรียบเทียบกันระหว่างจุดเด่นของกระเบื้องยางลายไม้ กับกระเบื้องจำพวกอื่นๆก็จะตกลงใจได้อย่างง่ายๆเลย เนื่องจากว่ากระเบื้องยางลายไม้เค้ากินขาดอยู่แล้ว

ข้อผิดพลาดสำคัญที่ต้องระมัดระวังก่อนติดตั้งกระเบื้องยาง PVC หรือ กระเบื้องยางเกาหลี

ถึงแม้ข้อดีของกระเบื้องยางไวนิลจะมีมากมาย และก็ กระเบื้องยางเกาหลี คนที่รับปูกระเบื้องประเภทนี้ก็มีเยอะเต็มไปหมด เมื่อก่อนจะติดตั้งมันลงไป สหายๆจำเป็นต้องเข้าใจในเรื่องข้อบกพร่องของมันนิดนึง ซึ่งก็คือ จำเป็นต้องติดตั้งบนผิวที่เรียบเท่ากันแค่นั้น ถ้าจะติดในที่ต่างระดับ หรือลุ่มๆดอนๆนี้มิได้เด็ดขาดเลยครับ ด้วยเหตุว่ากระเบื้องยางไวนิลอย่างงี้เค้าทำมาเป็นแผ่นๆหากพื้นไม่เสมอกันก็อาจจะเป็นผลให้ไม่สวยงาม แล้วก็อาจเดินสะดุดได้ เพราะฉะนั้นทดลองคุยกับผู้ที่เค้ารับปูกระเบื้องยางก่อนแล้วกันเนอะว่าพื้นผิวแบบพวกเราเนี่ย มันติดตั้งได้รึเปล่า จะได้ไม่มีปัญหาตอนหลัง